Newsroom
Thứ 4, Ngày 23/09/2015, 14:00
Sự kiện nghiệm thu 28 Hưng Phú: Chắp cánh con thuyền ra biển lớn!
23/09/2015
Lấy mục tiêu gia tăng năng lực sản xuất để bắt đầu một cuộc đua mới và để trả lời cho câu hỏi làm thế nào dễ dàng xử lý nhanh chóng một đơn hàng khi vừa tiếp nhận, đã đưa Công ty cổ phần 28 Hưng Phú đi đến quyết định lựa chọn ứng dụng Giải pháp SureERP của Lạc Việt vào quy trình sản xuất của mình. Sau hai giai đoạn triển khai sâu sát với thực tế vận hành, vào ngày 21/8/2015 vừa qua, dự án đã tiến đến nghiệm thu, cùng đánh giá kết quả đạt được.

Từ những khó khăn đặc thù của doanh nghiệp dệt may…

Xuất phát từ việc thường xuyên phải đối mặt với những khó khăn mang tính đặc thù của các doanh nghiệp dệt may như: sự phức tạp và tốn hao nhiều thời gian trong quy trình tiếp nhận đơn hàng cùng sự thay đổi liên tục trong quá trình sản xuất đã dẫn đến tình trạng thiếu nhất quán thông tin; làm hạn chế việc truy xuất báo cáo về kế hoạch và giảm thiểu năng lực sản xuất của doanh nghiệp… Ban lãnh đạo 28 Hưng Phú đã xác định được nhu cầu bức thiết là cần phải có một giải pháp quản trị hiệu quả, có thể ứng dụng sâu với đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình để từ có thể tạo nên cơ hội “chuyển mình”, gia tăng sức mạnh cung ứng cùng năng lực cạnh tranh. Sau thời gian đánh giá và đúc kết kinh nghiệm từ các bài học triển khai giải pháp ERP của những doanh nghiệp cùng ngành, Công ty CP 28 Hưng Phú đã quyết định tin chọn Lạc Việt cùng giải pháp Quản trị nguồn lực doanh nghiệp SureERP để ứng dụng vào hệ thống sản xuất.

Trải qua giai đoạn triển khai và ứng dụng, được đánh giá bước đầu đã mang đến những chuyển biến tích cực theo chiều hướng sâu rộng , sự kiện nghiệm thu dự án giải pháp Quản trị nguồn lực doanh nghiệp SureERP vừa qua đã đánh dấu sự hợp tác thành công giữa một công ty công nghệ nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm với một trong những doanh nghiệp sản xuất may mặc hàng đầu Việt Nam. Trong bầu không khí chia sẻ thẳng thắn để đúc kết kinh nghiệm, lãnh đạo cùng toàn thể ban dự án hai bên đã có buổi làm việc xoay quanh hai nội dung chính: ký kết biên bản nghiệm thu và bàn giao giải pháp đến các phòng ban và cá nhân liên quan để ứng dụng đồng bộ.

Su_kien_nghiem_thu_28_Hung_Phu.jpg

Buổi lễ có sự tham dự của ban lãnh đạo cùng toàn thể ban dự án hai bên

 Đến hành trình gặt hái thành quả đáng tự hào

Theo nội dung thống nhất của hai bên, ngày 03/09/2015 giải pháp sẽ chính thức được ứng dụng đồng bộ trong toàn bộ quy trình hoạt động và sản xuất của 28 Hưng Phú từ các khâu: Tiếp nhận đơn hàng; mô phỏng kế hoạch sản xuất đơn hàng; Cân đối, quản lý mua hàng; Hoạch định & Quản lý sản xuất; Giao hàng; Thanh lý NPL; Quản lý kho – Nguyên phụ liệu; Kinh doanh bán hàng…. Kết quả đạt được ngoài chuyện tạo nên một chuỗi cung ứng hiệu quả; các nguồn lực được liên kết cùng quy trình xuyên suốt từ đầu tới cuối giữa các phòng ban và các khâu sản xuất thì ở cấp độ quản lý, ban lãnh đạo Hưng Phú từ giờ đã có thể kiểm soát và trả lời nhanh chóng các câu hỏi như: Có nên tiếp nhận đơn hàng này hay không? Đơn hàng hiện đang đi tới đâu? Thời gian chính xác có thể giao hàng? Tất cả các nguyên vật liệu đã tập kết về đúng thời gian và thực thi đúng với tiến độ?... Bên cạnh đó, việc có thể dễ dàng truy xuất các báo cáo theo nhiều tiêu chí đã phục vụ tốt cho công tác hoạch định sản xuất, quản lý hiệu quả khách hàng, thông tin được đồng bộ và từ đó có thể đưa ra quyết định chiến lược một cách nhanh chóng.

Đánh giá hiệu quả đạt được từ 28 Hưng Phú, bà Nguyễn Ngọc Phương Mai – PTGĐ Công ty Cổ Tin học đã có những chia sẻ rất tâm huyết trong buổi lễ nghiệm thu: "Những thành quả ban đầu thu được của dự án hôm nay là vô cùng quý giá cho cả Lạc Việt & 28 Hưng Phú; nó mang tính kết nối giữa hai doanh nghiệp cũng như hoạt động của tất cả các phòng ban. Phải nói là trong quá trình triển khai, đội ERP từng phòng ban đã làm việc rất vất vả, vừa hoàn tất công việc thường nhật, vừa hỗ trợ cho đội triển khai ERP Lạc Việt Giờ đây sự khó khăn và nỗ lực của cả hai bên trong hơn 12 tháng qua đã được đền đáp. Bởi các yếu tố đặc thù ngành nên việc triển khai và ứng dựng ERP đúng hướng và đạt mục tiêu đề ra cho các doanh nghiệp dệt may là rất khó cho nên từ những gì gặt hái được, giờ đây 28 Hưng Phú có quyền tự hào rằng mình là một tấm gương cho các doanh nghiệp cùng ngành và là đơn vị tiên phong đi tới ngày triển khai thành công cho giải pháp ERP."​

Từ góc nhìn của đơn vị triển khai, bà Mai cho rằng bên cạnh một giải pháp mang tính đột phá và nỗ lực của nhân sự thực thi của các bên, thì một trong những yếu tố đưa con thuyền dự án tới đích không thể không nhắc tới sự quan tâm sâu sát của ban lãnh đạo 28 Hưng Phú, đặc biệt là TGĐ Trần Kim Quynh. Xác định dự án là trọng tâm trong các công tác quản lý, ông luôn quan tâm sâu sát, nghiêm túc đặt ra các quy định cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm, thúc đẩy nhân viên tham gia tích cực trong quá trình ứng dụng giải pháp. Và thay cho lời đúc kết lại nội dung của buổi nghiệm thu, đại diện cho đơn vị ứng dụng giải pháp SureERP​ của Lạc Việt, Ông Trần Kim Quynh phát biểu: “Giai đoạn khó khăn nhất đã đi qua, nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là “chuốt” lại cho trơn tru hơn. Nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào không áp dụng, triển khai triệt để CNTT trong công tác quản lý, điều hành sẽ tụt hậu và bị đào thải. Chúng ta phải bắt kịp xu thế, ứng dụng CNTT vào từng vị trí, từng vai trò, từng bộ phận, từng lĩnh vực một, làm sao cho bộ máy tinh gọn, công sức bỏ ra ít nhất nhưng hiệu quả là cao nhất. Loại bỏ những hao phí vật lý để gia tăng sản lượng. Chúng ta có lợi thế cạnh tranh về giá, điều chúng ta cần phải làm bây giờ là tạo ra sự khác biệt. Tôi tin rằng đội ngũ 28 Hưng Phú với những gì mình đã làm được sẽ giữ vững tinh thần và làm tốt hơn nữa.”./.

Phân hệ quản lý sản xuất của SureERP cho phép hoạch định và kiểm soát toàn bộ hoạt động của quá trình sản xuất, đánh giá được năng suất, hiệu quả của từng hoạt động. Cung cấp thông tin hữu ích, kịp thời giúp tận dụng tốt các nguồn lực, cải thiện năng suất, giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

LHN​
Số lượt người xem: 1916
Version HistoryVersion History

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

NavigationTermId

FriendlyURL

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

LV - Friendly Name

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by