Newsroom
Thứ 4, Ngày 18/11/2015, 12:00
Công ty đa chi nhánh: Tập trung dữ liệu phân tán không còn khó
18/11/2015
Trong bối cảnh kinh tế biến động không ngừng và cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp muốn tồn tại buộc phải khai thác nhiều thị trường khác nhau. Điều này dẫn đến việc hình thành mô hình đa chi nhánh và vấn đề đặt ra là làm sao để kiểm soát hiệu quả dữ liệu rời rạc của các công ty đa chi nhánh này?! Theo khảo sát của IBM toàn cầu, đại đa số các CFO đều hiểu rõ giá trị của việc tập trung dữ liệu tài chính trên phạm vi toàn doanh nghiệp nhưng chỉ có một phần tư trong số đó sẵn sàng với nhiệm vụ. Và hẳn nhiên họ thuộc những doanh nghiệp thành công nhất trên thị trường.

Khó khăn trong tập trung dữ liệu tài chính phân tán của doanh nghiệp đa chi nhánh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp vừa và lớn thường có nhiều đơn vị thành viên nằm ở những địa điểm cách xa nhau về địa lý. Văn phòng chính thường đặt tại các thành phố lớn, nhà máy ở khu công nghiệp, hệ thống cửa hàng ở các quận huyện, còn những chi nhánh thì ở các tỉnh. Chính vì đặc thù hoạt động rải rác khắp nơi, việc quản lý, kiểm soát dữ liệu của từng chi nhánh và tập trung dữ liệu gặp nhiều khó khăn.

Hầu hết các công ty đa chi nhánh của Việt Nam khi chưa ứng dụng giải pháp tập trung dữ liệu đều thu thập dữ liệu theo phương pháp thủ công: Chờ các báo cáo bằng file excel gửi về hằng tháng, trụ sở sẽ tổng hợp bằng cách nhập liệu lại và đưa ra một báo cáo tài chính hợp nhất. Việc tổng hợp số liệu từ các chi nhánh này khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian và thậm chí cả nguồn nhân lực thực hiện. Đây là thực tế mà Công ty Cổ phần Giống Cây trồng miền Nam (SSC) đã từng trải nghiệm. Ông Lê Tôn Hùng – Kế Toán trưởng SSC chia sẻ "Nếu năm 2006, báo cáo tài chính của SSC chỉ yêu cầu tập hợp từ 3 đơn vị: Hội sở, Trại Cờ Đỏ, Chi nhánh Hà Nội, còn các đơn vị khác sử dụng báo cáo sổ. Thì nay, ngoài Hội sở còn có 10 Chi nhánh và 3 Trung tâm kinh doanh cần phải làm báo cáo tài chính riêng. Điều đó buộc chúng tôi phải thay đổi cách thiết lập và khai thác dữ liệu phù hợp hơn với nhu cầu hiện tại".

Một vấn đề khác mà các doanh nghiệp đa chi nhánh phải đối mặt là sự chính xác khi các dữ liệu phân tán ở nhiều nơi, dẫn đến tình trạng không đồng bộ số liệu. Do đó, sai lệch báo cáo là điều không thể tránh khỏi.

Giải pháp đơn giản cho bài toán phức tạp

Chìa khóa ở đây là phải tạo được hệ thống tập trung dữ liệu tại một điểm đầu não, giúp doanh nghiệp đa chi nhánh xử lý, khai thác thông tin chính xác, nhanh chóng và tức thời. Phần mềm quản trị doanh nghiệp online AccNetC ERP​ của Lạc Việt là một trong những giải pháp giải quyết được bài toán dữ liệu phân tán của các công ty đa chi nhánh.​

Phân hệ hợp nhất dữ liệu đa chi nhánh của AccNetC ERP cung cấp hệ thống hợp nhất các báo cáo từ tổng hợp đến chi tiết trên toàn hệ thống doanh nghiệp. Tích hợp công nghệ BI (Business Intelligence), các báo cáo với nhiều kiểu phân tích số liệu khác nhau giúp lãnh đạo có cái nhìn sâu sát tình hình hoạt động của công ty. Nhờ đó, bất cứ khi nào cần số liệu từ các chi nhánh, lãnh đạo tập đoàn có thể truy cập ngay vào hệ thống và được đáp ứng ngay lập tức. Việc phân tích các chỉ tiêu về doanh số, dòng tiền, tồn kho, hàng hóa, công nợ trên toàn hệ thống sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn chỉ với một lần nhấp chuột.

Tong-hop-so-lieu-AccNetC-ERP.jpg

Phân hệ hợp nhất dữ liệu đa chi nhánh của AccNetC ERP

Bên cạnh hệ thống tập trung dữ liệu đa chi nhánh, AccNetC ERP còn cung cấp kho báo cáo quản trị không giới hạn từ những dữ liệu đầu vào với phân hệ phân tích tài chính AccNet BIS và phân hệ báo cáo quản trị AccNet MAC​. Với sự hỗ trợ đắc lực của 2 phân hệ này, khi cần dữ liệu tài chính để phân tích thêm, cấp lãnh đạo có thể xây dựng các báo cáo quản trị phức tạp dưới dạng báo cáo dựng sẵn trên nền Excel như: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, thuyết minh báo cáo tài chính theo mẫu, báo cáo lãi lỗ, phân tích bảng cân đối kế toán… Căn cứ vào đó, cấp lãnh đạo sẽ đưa ra những đánh giá đúng về tình hình phát triển chung của cả tập đoàn và các công ty con. Từ đó đề ra các kế hoạch phát triển, hay phân bổ nguồn vốn đầu tư hợp lý cho các đơn vị.

AccNetBIS.jpg

Phân hệ Phân tích tài chính AccNet BIS

AccNetMAC.png

Phân hệ Báo cáo quản trị AccNet MAC

Những ưu điểm của AccNetC ERP​ online:

 - Cung cấp thông tin tổng thể mọi lúc, mọi nơi.

 - Hợp nhất  báo cáo tài chính và báo cáo quản trị dễ dàng và nhanh chóng.

 - Giảm thiểu chi phí xây dựng hạ tầng CNTT và chi phí vận hành.

Thanh Tâm

Thông tin tư vấn phần mềm quản trị doanh nghiệp online AccNetC ERP, vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt

Hotline: (+84-8) 38 444 929

Email: cs@lacviet.com.vn

Page View:   Lượt người xem:   1300
Share:Chia sẻ:
Version HistoryVersion History

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

NavigationTermId

FriendlyURL

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

LV - Friendly Name

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by