Newsroom
Thứ 5, Ngày 12/11/2015, 14:00
Hội thảo Ứng dụng và phát triển CNTT trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai
12/11/2015
Sáng ngày 6/11/2015, tại hội trường Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai đã diễn ra hội thảo “Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài nguyên & môi trường tỉnh Đồng Nai” do Lạc Việt và Sở TN&MT tỉnh phối hợp tổ chức.

Việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý nhà nước về TN&MT hiện nay còn gặp nhiều khó khăn và chưa được quan tâm đúng mức. Với mục tiêu đi tắt đón đầu, hội thảo được tổ chức nhằm đẩy nhanh việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước về TN&MT.

Để giải quyết những khó khăn trên, tại hội thảo các chuyên gia đã chia sẻ những dự án ứng dụng thành công phục vụ công tác quản lý nhà nước về TN&MT: Kiến trúc tổng thể hệ thống CNTT ngành TN&MT tỉnh Đồng Nai; Hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai trên nền tảng công nghệ mới.

Với vai trò là nhà cung cấp các ứng dụng CNTT, Lạc Việt cùng với hai đối tác HP Enterprise và VMWare đã đề xuất những giải pháp xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu với công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây. Giải pháp này hiện đang ứng dụng thành công tại Sở TN&MT Đồng Nai, đáp ứng được nhu cầu to lớn về chi phí đầu tư, tính khách quan và bảo mật thông tin phục vụ toàn diện yêu cầu ngành.

Hoi-thao-TN-MT-Dong-Nai-1.jpg

Ông Đặng Ngọc Đảnh, GĐ TT Kinh doanh Giải pháp Chính phủ tại Lạc Việt chia sẻ mô hình lưu trữ tập trung CSDL với công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây

Hội thảo đã tạo ra một diễn đàn chia sẻ thiết thực về việc ứng dụng các giải pháp công nghệ nhằm phát triển hệ thống thông tin ngành TN&MT. Đặc biệt, các chuyên viên còn được trực tiếp trải nghiệm các phần mềm tiên tiến, tiên phong trong việc ứng dụng hiệu quả tại Sở TN&MT Đồng Nai và mở rộng các chức năng tiện ích cho các Sở TN&MT khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC TẠI HỘI THẢO:

Hoi-thao-TN-MT-Dong-Nai-2.jpg

Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu đại diện các Sở TN&M​T các tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ.

Hoi-thao-TN-MT-Dong-Nai-3.jpg

Hoi-thao-TN-MT-Dong-Nai-4.jpg

Hoi-thao-TN-MT-Dong-Nai-5.jpg

Các đại biểu tham gia trải nghiệm demo các phần mềm ứng dụng ngành TN&MT

Ca ​Dao

Số lượt người xem: 2672
Version HistoryVersion History

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

NavigationTermId

FriendlyURL

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

LV - Friendly Name

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by