Newsroom
Thứ 4, Ngày 18/11/2015, 12:00
Đông Dương ứng dụng giải pháp AccNetC ERP vào quản lý kho và bán hàng
18/11/2015
“Với việc truy xuất báo cáo nhanh, số liệu chính xác và kịp thời, AccNetC ERP đã hỗ trợ Đông Dương kiểm soát và truy xuất nhanh số liệu tồn kho, công nợ, doanh thu từ Tổng công ty đến chi tiết từng cửa hàng, từng nhân viên bán hàng; đồng thời giảm bớt được chi phí trong quá trình bán hàng và thu tiền khách hàng” – Ông Nguyễn Bá Cường - Kế toán trưởng Công ty TNHH XNK PT Đông Dương nhận định.

Thông tin công ty:

Công ty TNHH XNK PT Đông Dương được thành lập năm 2009 với ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ thiết bị gia dụng & hàng thể thao. Qua gần 5 năm phát triển, Đông Dương đang là nhà cung cấp thiết bị thể thao lớn nhất Việt Nam với thương hiệu KINGSPORT.

Quy mô công ty:

- Khoảng 200 nhân viên.

- 16 hệ thống cửa hàng bán lẻ phủ khắp các vùng miền trên cả nước.

Những thách thức của Đông Dương

Sau gần 5 năm phát triển, Đông Dương đã có những bước phát triển nhanh chóng khi hệ thống cửa hàng ra đời liên tục. Việc mở rộng hệ thống cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước là chuỗi dự án phát triển của Đông Dương nhằm đem đến sự tiện lợi cao nhất cho khách hàng. Theo đó, quy trình bán hàng được mở rộng và trở nên phức tạp hơn.

Trước đây, khi chưa ứng dụng phần mềm quản lý, Đông Dương gặp nhiều bất cập trong quy trình mua và bán hàng từ việc khó kiểm soát số lượng hàng tồn kho tại từng cửa hàng cho đến việc không quản lý được số lượng đơn đặt hàng của khách hàng. Đối với những trường hợp một showroom bán hàng và một showroom khác thu tiền, việc quản lý công nợ khách hàng gần như là không thể.  Cụ thể, showroom Biên Hoà bán cho khách hàng ở TP.HCM, sau khi bán hàng xong showroom TP.HCM tiến hành thu tiền, nhưng doanh số lại được ghi nhận cho showroom Biên Hòa.

Bên cạnh đó, quá trình điều chuyển số lượng hàng giữa các showroom gặp khó khăn khi tất cả các quy trình bán hàng phải thao tác trên giấy tờ nhiều lần. Với việc thao tác thủ công bằng các file excel, quá trình báo cáo tổng hợp số lượng bán hàng, doanh thu bán hàng theo cửa hàng, theo khu vực khách hàng của Đông Dương mất rất nhiều thời gian và công sức. Thách thức lớn nhất của Đông Dương là chưa có sự kết nối đồng bộ giữa các bộ phận: Bán hàng – Quản lý Kho – Kế Toán. Từ đó dẫn đến tình trạng mất hàng hóa trong quá trình quản lý tồn kho và tốn nhiều chi phí cho quy trình bán hàng.

Giải pháp Đông Dương lựa chọn – Phần mềm quản trị doanh nghiệp online AccNetC ERP

Ngoài những dự án mở rộng hệ thống phân phối, Đông Dương luôn xác định rõ những giá trị của việc ứng dụng CNTT trong quản lý. Với định hướng muốn tối ưu hóa chi phí và thời gian thực hiện các quy trình quản lý kho và bán hàng, Đông Dương không ngừng tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ và cuối cùng đã lựa chọn Lạc Việt là đối tác triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp online AccNetC ERP. Các phân hệ được triển khai bao gồm: Quản trị hệ thống, Vốn bằng tiền, Mua hàng và các khoản phải trả, Bán hàng và các khoản phải thu, Quản lý kho, Kế toán tổng hợp, Phân tích chi phí, Hệ thông tin lãnh đạo, Quản lý tài sản cố định.

Quan-ly-kho-AccNetC-ERP.jpg

Phân hệ Quản lý kho của AccNetC ERP

Trong quá trình triển khai dự án, Đông Dương và nhà cung cấp Lạc Việt đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ tư vấn triển khai giàu kinh nghiệm của Lạc Việt và quyết tâm của ban lãnh đạo Đông Dương, các thách thức của Đông Dương đã được giải quyết toàn diện. Trong đó, phải kể đến việc giải đáp được hai thách thức chính: Quản lý thành công công nợ khách hàng và đưa ra một quy trình bán hàng chuẩn giảm tổn hao chi phí, thời gian cho Đông Dương. Sau khi áp dụng hệ thống của Lạc Việt, Đông Dương đã có nhiều bước đột phá về doanh thu bán hàng, tăng trung bình mỗi tháng từ 15-20%, và chi phí bán hàng giảm đáng kể.

Quan-ly-ban-hang-AccNetC-ERP.jpg

Phân hệ Quản lý bán hàng​ của AccNetC ERP

LỢI ÍCH SAU KHI TRIỂN KHAI ACCNETC ERP:

Đối với cấp quản lý của Đông Dương:

- Xem được báo cáo tức thời: Không mất nhiều thời gian chờ nhân viên gởi báo cáo mà có thể tự truy xuất báo cáo từ phần mềm.

- Kiểm soát được lượng tồn kho chi tiết từng mặt hàng tại mỗi showroom, số lượng đang vận chuyển trên đường là bao nhiêu.

- Quản lý dòng tiền trong công ty.

Đối với bộ phận kế toán của Đông Dương:

- Thao tác dễ dàng đối với một đơn hàng bán.

- Truy xuất báo cáo chính xác và nhanh chóng.

- Quản trị số liệu tập trung, không mất nhiều thời gian để tìm kiếm, lưu trữ như trước đây.

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty CP Tin học Lạc Việt

Hotline: (+84.8) 38 444 929

Email: cs@lacviet.com.vn

Page View:   Lượt người xem:   1620
Share:Chia sẻ:
Version HistoryVersion History

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

NavigationTermId

FriendlyURL

FriendlyName

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

LV - Friendly Name

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by